Thay đổi màu sắc

Tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

Thứ ba - 02/07/2024 15:58
Tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường
Nhằm tăng cường công tác quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 1798/SGDĐT-GDTrH ngày 3/5/2024, yêu cầu các đơn vị không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh trong khoảng thời gian từ sau ngày 31/5/2024 đến trước ngày tựu trường năm học mới theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và UBND tỉnh.
Theo đó, UBND thị xã yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo thị xã chỉ đạo, phổ biến, hướng dẫn các trường thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định về dạy thêm, học thêm; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các trường và xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định hoạt động dạy thêm, học thêm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý khi có vi phạm; tổng hợp kết quả công tác quản lý về việc dạy thêm, học thêm báo cáo UBND thị xã và Sở giáo dục và đào tạo theo quy định.
UBND thị xã yêu cầu UBND các xã phường chỉ đạo Ban quản lý dạy thêm, học thêm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân có tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định hoạt động dạy thêm, học thêm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.
UBND thị xã cũng yêu cầu các trường tăng cường công tác quản lý giáo viên trong hoạt động dạy thêm, học thêm. Cụ thể: Tổ chức cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và UBND thị xã về việc dạy thêm, học thêm và ký cam kết thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, các nhà trường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân trong và ngoài nhà trường, đặc biệt là Hội cha mẹ học sinh để tuyên truyền đến toàn thể phụ huynh học sinh, về những quy định đối với hoạt động dạy thêm học thêm; thông báo công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị, tại bảng tin nhà trường số điện thoại tiếp nhận các ý kiến phản ánh của học sinh, công dân về hoạt động dạy thêm, học thêm. Có biện pháp thu thập thông tin từ nhiều nguồn về hoạt động này, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trong quá trình thực hiện.
 

Tác giả: Phước Quyên/UBND xã Long Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây