Thay đổi màu sắc

LỄ CÔNG BỐ KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU THÔN NHƠN HÒA 2

Thứ sáu - 19/05/2023 14:26
LỄ CÔNG BỐ KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU THÔN NHƠN HÒA 2
Sáng ngày 19/5 tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn Nhơn Hòa 2, UBND thị xã Phước Long tổ chức lễ công bố khu dân cư kiểu mẫu thôn Nhơn Hòa 2, xã Long Giang, thị xã Phước Long. Tham dự lễ có đồng chí Phó bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Công; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND thị xã phụ trách các tiêu chí, lãnh đạo UBND xã, các đ/c Bí thư chi bộ, Trưởng thôn các thôn trên địa bàn xã cùng bà con nhân dân tiêu biểu thôn Nhơn Hòa 2.
Trong những năm qua thôn Nhơn Hòa 2 được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Ban quản lý xây dựng Nông thôn mới xã, thị xã; sự hỗ trợ về nguồn vốn, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ thôn, của Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân mà các hoạt động văn hóa có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy mạnh mẽ. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Qua thời gian triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đến nay, bộ mặt nông thôn Nhơn Hòa 2 có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện. Các tuyến đường ngõ xóm được bê tông hóa. Tổng chiểu dài đường ngõ xóm trong thôn Nhơn Hòa 2 là 1,8 km gồm 5 tuyến, các tuyến đường đã được nhựa hóa 100%. Dọc hai bên tuyến đường các hộ dân có cây xanh, cây bóng mát hoặc cây trồng hàng rào được cắt tỉa gọn đẹp đạt tỷ lệ ≥ 90%. 100% các hộ dân trên địa bàn đều có nhà được xây dựng kiên cố, đảm bảo “03 cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng), đạt diện tích tối thiểu từ 15-20m2/ người. Thôn có hội trường sức chứa 100 chỗ ngồi diện tích 134,4 m2 được đầu tư xây dựng trong năm 2022 từ nguồn kết dư sử dụng đất (ngân sách cấp xã). Khu thể thao có khuôn viên khoảng 700m2 phục vụ các môn thể thao cơ bản như bóng đá mini, bóng chuyền, cầu lông… Tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh 151/151 hộ đạt 100%.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Công, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã thay mặt lãnh đạo thị xã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo và bà con nhân nhân địa phương đạt được. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian đến, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả đạt được của địa phương để cán bộ, đảng viên và người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tạo sự đồng thuận, chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Có thể nói, được công nhận đạt Khu dân cư NTM kiểu mẫu là niềm vui, niềm phấn khởi của bà con nhân dân; những đóng góp, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong suốt thời gian qua nay đã gặt hái được thành quả xứng đáng.Từ đó, bộ mặt thôn quê ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện và nâng cao, những con đường bê tông rộng thênh thang chạy dài khắp thôn xóm. Từ việc xây dựng đường làng, ngõ xóm, cây xanh, cảnh quan môi trường sống xanh – sạch – đẹp, cơ sở hạ tầng hoàn thiện thì việc gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống luôn được quan tâm, bảo tồn và phát huy. Đặc biệt, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu là nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Những đổi thay tích cực từ mô hình xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu chính là động lực cho nhân dân thi đua lao động, sản xuất kinh doanh và là động lực cho những thôn còn lại trong xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu trong thời gian đến./.
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: X.Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây