Thay đổi màu sắc

Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Thứ ba - 02/07/2024 15:47
Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Việc thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội (ASXH) là một trong những nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số; tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, thụ hưởng và nhận định đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước. Sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg, ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả ASXH không dùng tiền mặt, việc chi trả ASXH không dùng tiền mặt tại địa phương đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.
Trước đây, hằng tháng, anh Trịnh Trọng Tâm, người dân ở thôn Nhơn Hòa 2, xã Long Giang vào ngày 09 hàng tháng nhận tiền mặt hỗ trợ cho con gái anh là đối tượng Bảo trợ xã hội của địa phương do Bưu điện thị xã Phước Long cấp phát. Đến tháng 9/2023, UBND thị xã Phước Long bắt đầu thực hiện chi trả qua tài khoản ngân hàng, không dùng tiền mặt. Anh Tâm chia sẻ“Việc thanh toán này rất dễ dàng, thuận lợi, chúng tôi không phải chờ xếp hàng để lấy tiền nữa mà tiền sẽ tự động về tài khoản, chúng tôi rút tiền rất nhanh mà chuyển hóa đơn tiền điện, nước cũng rất tiện lợi, mua sắm tại các cửa hàng thì cũng nhanh chóng”.
Việc thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt sẽ tạo điều kiện để các đối tượng chính sách xã hội được tiếp cận các dịch vụ tiện ích hiện đại, hưởng trợ cấp đúng thời gian, có phương thức thanh toán đa dạng, không mất chi phí quản lý, không phải xếp hàng chờ đợi lâu và an toàn, thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả ASXH không dùng tiền mặt.
Đến nay tại địa phương đã thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho 10/10 đối tượng người có công, 40/40 đối tượng Bảo trợ xã hội, 51/51 đối tượng NCT đạt 100%.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới địa phương tiếp tục rà soát biến động của các đối tượng bảo trợ xã hội để bảo đảm thực hiện chế độ theo đúng quy định, tuyên truyền hỗ trợ nhân dân sử dụng thành thạo các dịch vụ tài chính cơ bản như nhận, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn không mất phí. Có thể khẳng định phương thức chi trả không dùng tiền mặt đảm bảo nhanh chóng, đúng, đủ, kịp thời, công khai minh bạch. Chi trả chế độ chính sách trợ giúp xã hội theo phương thức hiện đại tiện lợi góp phần xây dựng chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế./.

Tác giả: Thu Hiền/ UBND xã Long Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây