Thay đổi màu sắc

Một số hạn chế trong việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại xã Long Giang hiện nay

Thứ ba - 21/05/2024 10:15
Việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm lắng nghe, nhận định, đánh giá của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ công và có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Đồng thời, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân được sử dụng làm một trong những nội dung để đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính.
Năm 2023, UBND xã Long Giang đã tiến hành khảo sát, đánh giá 447 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, kết quả có 228/447 hồ sơ đánh giá rất hài lòng; đạt 51%, 218/447 hồ sơ đánh giá hài lòng, đạt 48,7%; 01/447 hồ sơ đánh giá không hài lòng, đạt 0,2%. Như vậy, vẫn có người dân không hài lòng trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị.
Từ hạn chế đó, năm 2024, lãnh đạo UBND xã Long Giang đã yêu cầu việc khảo sát phải đảm bảo khách quan, đúng đối tượng, công khai và minh bạch; thái độ phục vụ nhân dân phải đặt trong bối cảnh xây dựng “Nhà nước của dân, do dân, vì dân”; coi người dân là khách hàng của nền hành chính, việc mang đến sự hài lòng của khách hàng cần tập trung vào việc cung ứng các dịch vụ hành chính công trên mức mong đợi của khách hàng.
Qua khảo sát quý 1 năm 2024, UBND xã đã 78 hồ sơ; trong đó, 78/78 hồ sơ đều đánh giá rất hài lòng. Trong thời gian tới, UBND sẽ phối hợp cùng MTTQ xã và các hội đoàn thể xã tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn về ý nghĩa của việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân với mong muốn người dân quan tâm hơn đến công tác đánh giá này tại địa phương.
 
 
một số hình ảnh người dân làm DVC và cán bộ thực hiện phục vụ người dân trên địa bàn

Tác giả: Thuỳ Duyên/ xã Long Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây